1. Trang web của bạn thay đổi
Hầu hết các quản trị website đều thường xuyên cập nhật các trang web của họ. Nếu những thay đổi này không đáng kể thì cũng chẳng ảnh hưởng gì tới các thứ hạng của bạn cả. Tuy nhiên, nếu bạn thiết kế lại toàn bộ các trang web hay tối ưu hóa một trang cho một thuật ngữ tìm kiếm mới thì các công cụ tìm kiếm có thể tính toán lại các thứ hạng công cụ tìm kiếm.Google còn có một hệ thống lọc cho những trang web đã thay đổi. Vì vậy, khi bạn thay đổi các trang web của mình thì Google sẽ tạm thời áp dụng chế độ lọc này cho các trang web đó.
Do vậy, khi các trang web của bạn đã đạt các thứ hạng công cụ tìm kiếm cao rồi thì bạn phải thật cẩn trọng khi thay đổi chúng đấy.
2. Các đường dẫn tới các trang web của bạn thay đổi
Nếu bạn có một trang web cũ có cấu trúc các đường dẫn phát triển mạnh thì không chắc gì các thứ hạng trang web sẽ bị rớt vì sự thay đổi của đường link. Nếu các đường dẫn tới trang web của bạn chủ yếu là các đường dẫn có thu phí đột nhiên biến mất hay được Google giảm giá thì việc mất các đường dẫn này cũng góp phần đáng kể tới vấn đề rớt hạng. Thêm vào đó, các thay đổi đột ngột cấu trúc liên kết của một trang web cũng khiến làm cho trang web của bạn bị nghi ngờ.Việc bạn liên tục sở hữu các đường dẫn góp phần quan trọng vào việc duy trì các thứ hạng cao. Nhưng nếu bạn không tiếp tục kích hoạt các đường dẫn này thì trang web của bạn sẽ bị các trang web có các đường dẫn tốt hơn thay thế.
3. Các trang web của đối thủ bạn thay đổi
Ai mà không muốn trang web mình xuất hiện trên trang đầu tiên của Google. Vì vậy nếu như bạn không làm gì để cải thiện trang web của mình thì những trang web khác sẽ được đăng lên trang đầu thay vì trang web của bạn. Rất nhiều trang web nhắm tới những từ khóa như nhau cũng như bạn đang làm như vậy. Vì vậy, nếu những trang web này có nội dung hay các đường dẫn tốt hơn trang của bạn thì các trang này được xếp thứ hạng cao hơn cũng là lẽ đương nhiên.Bạn phải cải thiện nội dung các trang web sao cho hay hơn các đối thủ của bạn. Đặc biệt các trang web này phải phù hợp với các thuật ngữ tìm kiếm của bạn. Ngoài ra, có được nhiều đường dẫn tốt hơn tới trang web của bạn cũng là một thuận lợi hơn các đối thủ của bạn. và bạn cũng phải có được các đường dẫn tốt hơn
4. Các yếu tố gây hại cho trang web của bạn
Những công cụ tìm kiếm chẳng thích thú gì các thư rác cả. Nếu công cụ tìm kiếm phát hiện ra bạn đang dùng cloaking (tạm dịch:kỹ thuật đánh lừa các cỗ máy tìm kiếm, hidden text (ẩn đoạn văn bản), doorway pages (các trang ngõ) hay bất cứ thủ thuật spam nào trên các trang web của bạn thì rất có thể trang web đó sẽ bị phạt.Bạn hãy triệt tiêu mọi yếu tố gây hại ra khỏi trang web của bạn đi vì trang web của bạn chưa bị phạt không có nghĩa là các công cụ tìm kiếm sẽ không phát hiện ra các yếu tố gây hại nào đó trong tương lai gần.
5. Các vấn đề kỹ thuật
Máy chủ web cũng có thể là nguyên nhân của việc rớt hạng. Nếu trang web của bạn bị rớt hạng khi cỗ máy tìm kiếm tự động cố gắng xâm nhập vào trang web của bạn và khi đó các công cụ tìm kiếm không thể giúp trang web của bạn đạt thứ hạng cao được vì chúng không biết các trang web này. Vài website hiển thị một trang web chính xác trong trình duyệt web nhưng máy chủ trả lại một mã lỗi nào đó. Trong trường hợp này, các công cụ tìm kiếm sẽ không liệt kê chỉ mục các trang web đó.Bạn hãy chắc rằng trang web của bạn được một máy chủ tin cậy làm máy chủ và không bao giờ để xảy ra thời gian ngưng hoạt động cả. Hãy kịểm tra mã trạng thái mà trang web của bạn trả về. Gần như mọi chủ sở hữu trang web đều nhận thấy trang web của mình rớt hạng không sớm thì muộn. Bạn cũng đừng hoang mang khi điều này xảy đến với trang web của bạn. Tốt nhất là hãy tìm xem nguyên nhân từ đâu và tìm biện pháp khắc phục. Thiết kế website Đà Nẵng chúc bạn thành công!