Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

6 yếu tố cơ bản để tối ưu hóa liên kết trong Seo

Việc tối ưu hóa liên kết là một trong những giai đoạn không kém phần quan trọng trong SEO. Giúp website nhanh ổn định hơn và đặc biệt là thân thiện với bộ máy tìm kiếm, cải thiện thứ hạng trên Google .Vậy đâu là những yếu tố cơ bản để tối ưu hóa liên kết trong Seo. Dịch vụ Seo Đà Nẵng xin đưa ra một số yếu tố quan trọng để các bạn cùng tham khảo.

1. Tuổi Domain

Các bộ máy tìm kiếm (Search engine), đặc biệt là Google vẫn xem tuổi thọ tên miền như một yếu tố quan trọng trong việc xác định độ tin cậy của một website. Để kiểm tra tuổi đời domain của website mình hay đối thủ thì domaintools.com là một công cụ tuyệt vời. Domaintools còn cung cấp tính năng chụp website của bạn tại nhiều thời điểm. Rất tốt cho bạn kiểm tra sự thay đổi của website ở những thời điểm khác nhau.

2. Số lượng link liên kết

Số lượng các liên kết từ các trang web khác đổ về website bạn (inbound link) là một chỉ số quan trọng bạn nên quan tâm. Cùng với số lượng liên kết thì bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố như các liên kết từ các website cùng lĩnh vực, các trang web có pagerank cao, các trang web từ các website chính phủ hay giáo dục, và sự liên quan của các liên kết.
Để kiểm tra số liệu này chúng ta có 2 cách cơ bản là check bằng tay hoặc sử dụng tool. Nếu bạn check bằng tay thì sử dụng cú pháp sau: link:www.yourdomain.com  hoặc link:yourdomain.com.
Bên cạnh cách này thì bạn cũng có thể sử dụng công cụ kiểm tra backlink chuyên nghiệp như MajesticSEO hoặc OpenSite Explorer.

3. Phân bố Anchor Text (Neo văn bản)

Anchor Text là văn bản khi click có thể nhìn thấy một siêu liên kết. Trong các trình duyệt hiện đại, nó thường là màu xanh và gạch dưới.  Bạn có thể tối ưu hóa để nó có thêm miêu tả.
Vì thế, thay vì khi muốn người đọc sang một liên kết khác mà bạn muốn thay vì đặt link dưới từ khóa "Click vào đây" thì bạn có thể sử dụng một miêu tả. Nó sẽ rất tốt cho seo Như tôi vừa đặt link bài viết tìm kiểu kĩ về neo văn bản dưới cụm từ Tìm kiểu về Anchor Text.

4. Google page Rank

Vâng. PageRank không phải là thước đo nhưng nó là cái để bạn nhìn thấy kết quả của mình tối ưu bấy lâu. Hiện tại PageRank không còn ảnh hưởng quá lớn đến thứ hạng nhưng nó vẫn là một yếu tố quan trọng đánh giá website của bạn.
Có 2 loại PageRank: 1 là Pagerank bạn nhìn thấy trên thanh công cụ (Toolbar) là cái mà bạn có thể nhìn thấy được. Thứ 2 là Pagerank không nhìn thấy hay còn gọi là Pagerank thật. Pagerank à ta nhìn thấy gọi là Pagerank ảo. Pagerank thật được Google cập nhật liên tục, còn Pagerank ảo thì chỉ thay đổi sau 1 thời gian nhất định.

5. Link Neigborhood

Một câu châm ngôn cổ đã nhắc rằng người khác biết đến bạn thông qua doanh nghiệp nơi mà bạn thành công. Và bây giờ nó còn đúng hơn nữa trong SEO. Nếu có vấn đề với trang web được liên kết tới bạn thì bạn cần nghiên cứu lại một cách kỹ lưỡng. Mà tốt nhất là bạn nên tìm hiểu trước các trang web có độ trust cao.

6. Tối ưu hóa liên kết nội bộ

Trong bất kỳ một tổ chức lớn nào thường sẽ có nhiều website làm đại diện cho các đơn vị kinh doanh trực thuộc khác nhau. Việc này sẽ giúp quản lý tổ chức một cách đơn giản hơn nhưng nó lại có 2 nhược điểm là:
Các website con của tổ chức không có sự liên kết quay vòng lẫn nhau.
Do có quá nhiều website nên khó tối ưu được liên kết nội bộ của từng website.
Để biết thêm chi tiết về Bảng giá Seo website xin vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Dịch Vụ Điện Toán Số Một
59 Đào Tấn, Phường Bình Thuận, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
Điện thoại: 05113 552268
Hotline: 0907 555 008


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét