Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Một số sai lầm SEO thường gặp đối với trang web thương mại điện tử

Trong kỷ nguyên của công nghệ thông tin hiện nay, việc mua bán sản phẩm không còn đơn thuần là ra chợ hay đến siêu thị. Xu hướng mua, đặt hàng trực tuyến đã dần trở thành một nếp văn minh mới trong thời đại tiên tiến. Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, mọi hoạt động mua bán diễn ra nhanh hơn, mang lại rất nhiều sự tiện lợi cho khách hàng. Điều này chứng tỏ  SEO là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ một chiến dịch marketing web nào. Sau đây Dịch vụ Seo Đà Nẵng xin chia sẻ một số sai lầm khi seo website thương mại điện tử.
Sao chép mô tả sản phẩm

Dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì bạn cũng nên tránh việc sao chép nội dung. Dưới đây là hai kịch bản thường có trên các trang web thương mại điện tử:
Bán các sản phẩm của các nhà sản xuất khác và các nhà sản xuất có một mô tả trên trang web của họ. Họ đưa ra đầy đủ những mô tả và bạn sao chép những mô tả đó vào các trang sản phẩm của bạn.
Thiếu mô tả sản phẩm hoặc sơ sài

Google thích các nội dung và điều này đi đôi với sản phẩm của trang web bán hàng. Người dùng cũng thích các nội dung mặc dù họ không nghĩ về nó. Hình ảnh của 2 trang web, cả hai đều bán cho bạn một chiếc điện thoại iPhone. Một trang web có hình ảnh điện thoại, tên và giá cả. Trong khi đó, một trang web khác lại có một dòng mô tả dài bao gồm cả thông số kỹ thuật hệ thống, phiên bản phần mềm, không gian lưu trữ. Và bạn sẽ sử dụng trang web nào?
Các từ khóa

Trong tiếp thị trực tuyến, một từ khóa sẽ là một từ khóa bạn không có cơ hội ở lại địa ngục của sự xếp hạng. Đây là những từ khóa cạnh tranh cao. Bạn là một đại lý bán lẻ giày và bạn sẽ không bao giờ là đối thủ của Nike, Foot Locker, Payless.

Thay vào đó, xác định nhiều từ khóa dài (Long-tail) và thu hút người tìm kiếm thích hợp cụ thể và các sản phẩm.

Trùng lặp thẻ tiêu đề

Trùng lặp nội dung là một vấn đề. Tiêu đề và mô tả của bạn phải là duy nhất trên các trang của bạn. Nếu bạn có hai trang với tiêu đề “Giày Nike đen” thì điều này là không tốt.

Mô tả là quan trong hơn. Google không đánh giá trang web của bạn dựa trên chúng nhưng nó có ảnh hưởng đến người dùng. Các mô tả là những gì thể hiện trong kết quả của Google.

 Không có hình ảnh (Hoặc Alt Text)

Một trang sản phẩm không có hình ảnh là sẽ thất bại. Người dùng muốn nhìn thấy những gì họ đang mua và nếu không họ sẽ không mua nó.

Để làm nguôi ngoai cơn giận của Google, bạn cũng cần phải sử dụng alt text cho hình ảnh của bạn. Bao gồm các mô tả về những hình ảnh đó. Những mô tả alt bao gồm nhiều từ khóa, bạn có thể sử dụng nó để nhận được xếp hạng trên cả hai tìm kiếm tự nhiên và tìm kiếm hình ảnh.

 Chưa chú trọng vào địa phương

Khi thiết kế website bạn phải chú trọng vào địa phương, bạn có thể thu được lợi ích lớn bằng cách sử dụng các từ khóa địa phương. Đó là một hành động để cân bằng giữa địa phương và trên toàn cầu và bạn đang có vị thế tốt để phát triển.

Không có Analytics

KCó quá nhiều doanh nghiệp bắt đầu cảm thấy như thể họ không cần analytics. Họ chỉ cần ném tất cả các sản phẩm của mình lên online, tối ưu hóa chúng một cách tốt nhất có thể và xem nơi chúng đi dựa trên doanh số bán hàng. Trên thực tế, họ có thể bỏ lỡ hàng nghìn lưu lượng truy cập từ các tìm kiếm cụ thể nhưng không thể tìm thấy trang web của bạn. Kịch bản tương tự khác xảy ra và bạn có thể mang lại hàng nghìn lưu lượng truy cập bằng cách sử dụng Analytics và nó có thể tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét