Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Một số yếu tố thành công cho thiết kế mobile web thương mại điện tử

 Làm sao để một website bán hàng online thành công? Đó là một câu hỏi mà Thiet ke website Da Nang nghĩ rất nhiều người đang tìm kiếm câu trả lời. Với sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị di động như hiện nay, nhu cầu mua hàng trên các mobile web cũng tăng lên rất nhiều. Do vậy các công ty đang dần chuyển hướng qua xây dựng mobile web để thu hút khách hàng. Có thể nói việc kinh doanh trực tuyến ở Việt Nam đang phát triển với những bước tiến vượt bậc. Việc thiết kế website mobile thương mại điện tử không chỉ tạo ra phong cách chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số.
Sau đây là một số yếu tố thành công cho thiết kế mobile web thương mại điện tử

1.Thiết kế cho ngón tay cái 

Hãy nhớ rằng ngón tay cái được làm click, không phải là một con chuột. Kinh nghiệm người dùng di động sẽ bị giảm khi người dùng khi thiết kế web với một màn hình nhỏ và ngón tay cái có kích thước bình thường.
Web mobile tạo ra hộp chủ đề độc đáo có kích thước hiển thị nội dung của nó phổ biến nhất. Mỗi ô có một trình đơn thả xuống cho người dùng bấm vào để xem nội dung. Khi sử dụng điện thoại di động, anh / cô ấy nhìn thấy hộp chủ đề hơn phân loại. Các menu thả xuống giúp quản trị web duy trì các nút tại một kích thước khá, trong khi vẫn giữ khoảng trống trang lộn xộn vì vậy người dùng không click vào một liên kết do nhầm lẫn và khó chịu và rời khỏi trang web.

2. Hãy làm đơn giản 

Không có người sử dụng điện thoại di động nào muốn khám phá với các dữ liệu tràn ngập trên một màn hình nhỏ.
Các trang web thương mại điện tử có rất nhiều nội dung để hiển thị bởi vì hình ảnh sản phẩm và các trang thanh toán. Để đơn giản hóa trang của bạn, hãy xem xét bổ sung thêm chức năng tìm kiếm trang web của bạn ở phía trên của mobile để người dùng có thể tìm kiếm cho các sản phẩm mà không bị tràn ngập bởi sự lựa chọn. Bao gồm các liên kết thể loại được thúc đẩy click dễ dàng.

3. Nghĩ nhanh! Hành động nhanh! 

Hãy nhớ rằng người sử dụng điện thoại di động thường muốn tìm kiếm nhanh gọn hơn. Hãy suy nghĩ về các tính năng quan trọng của bạn và các nội dung có liên quan nhất. Khách hàng của bạn thường tìm kiếm khi truy cập vào trang web của bạn thông qua một thiết bị di động.

4. Tăng tốc độ tải trang 

Thời gian tải lâu làm ngăn cản hầu hết người sử dụng điện thoại di động truy cập vào một trang web. Độ trễ là một kẻ giết người. Thời gian tải là rất quan trọng mà Google sử dụng nó như là một trong những yếu tố xếp hạng của họ.

Một khi bạn ưu tiên những người sử dụng điện thoại di động của bạn muốn, bạn có thể cắt ra các nội dung còn lại để tăng tốc độ mobile web của bạn.

Website máy tính để bàn của Pacsun chứa hàng tồn kho sản phẩm phong phú, chương trình khuyến mãi, và video. Tuy nhiên, trong một nỗ lực để làm sáng lên mobile web, họ bỏ tất cả các nội dung này và tập trung vào các yếu tố đó cho phép người sử dụng để điều hướng các trang web dành cho điện thoại di động dễ dàng. Họ sử dụng một hộp tìm kiếm hữu ích và một thể loại đơn liền mạch.

Mẹo: Kiểm tra thời gian tải của bạn thường xuyên và trên các thiết bị khác nhau bằng các công cụ kiểm tra tốc độ tải trang. Kiểm tra phân tích của bạn để xem những thiết bị người sử dụng điện thoại di động truy cập vào để tìm trang web của bạn và làm cho những người một ưu tiên.

5. Tối ưu hóa kinh nghiệm cho các cửa hàng địa phương 

Một trong số ba tìm kiếm di động liên quan đến một cửa hàng dựa trên địa điểm. Nếu bạn chạy một cửa hàng địa phương, khách hàng của bạn nên có thể tìm thấy một bản đồ và hướng dẫn đến cửa hàng của bạn trực tiếp từ trang web dành cho điện thoại di động của bạn. Ngoài ra, nếu bạn quảng cáo chương trình khuyến mãi, trang web của bạn nên chứa truy cập dễ dàng để những giảm giá và phiếu giảm giá để khách hàng có thể sử dụng chúng trong cửa hàng của bạn mà không có rắc rối.

6. Hãy làm cho bước “Check out” thật dễ dàng 

Chủ sở hữu trang web thương mại điện tử phải rút ngắn quá trình chuyển đổi nếu họ muốn bán hàng lưu động đất.

Dưới đây là một số mẹo để tinh giản quá trình checkout qua điện thoại di động:

- Giảm các lĩnh vực không cần thiết. Sử dụng văn bản ngắn gọn và dễ đọc và các chi tiết đăng nhập nhanh chóng nếu có.
- Cung cấp khách thanh toán
- Sử dụng một công cụ tra cứu mã zip để tiết kiệm người dùng gõ nhiều hơn.
- Chỉ số tiến độ sẽ hiển thị các khách hàng như thế nào cắt nhiều bước còn lại để quá trình thanh toán và cũng có thể cho phép họ quay trở lại một cách dễ dàng nếu thay đổi là cần thiết.
- Cung cấp một số điện thoại, do đó bạn sẽ không mất khách hàng nếu họ có câu hỏi.

7. Kiểm tra dữ liệu Analytics mobile web của bạn 

Làm thế nào để người dùng tương tác với trang web dành cho điện thoại di động của bạn? Trang được ghé thăm khi họ rời khỏi trang web của bạn? Tỷ lệ bỏ qua là gì? Bao nhiêu trang được du khách xem?

Analytics thông tin là rất quan trọng để biết làm thế nào để cung cấp cho khách hàng điện thoại di động của bạn một kinh nghiệm mua cao. Ví dụ, nếu người dùng đang để lại ở giai đoạn thanh toán, kiểm tra các trang thay thế để xem nếu chuyển đổi tăng. Nếu trang chủ của bạn nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập, nhưng mọi người không click thông qua trang nhiều hơn, trang có thể là quá lộn xộn hoặc gây nhầm lẫn.
Thiet ke web tai Da Nang chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét