Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Một số cách phối màu trong thiết kế website

Màu sắc là một công cụ tuyệt vời nhất cho người thiết kế. Nếu bạn đã quen thuộc với các lý thuyết  sử dụng màu sắc trong nghệ thuật  thì bạn có thể hiểu rằng việc phản ứng với các màu sắc là khá chủ quan và mỗi người có một cách phản ứng khác nhau.
 Hôm nay Công ty thiet ke web Đa Nang chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số ví dụ trong cách chọn màu sắc cho các trang web. Từng màu sắc được sử dụng trong mỗi thiết kế quả thật là sự kết hợp tuyệt vời.

Cách thức phối hợp màu sắc trong website

Một website có giao diện thu hút chắc chắn phải được phối màu một cách hợp lý. Nếu không có màu sắc, trang web sẽ mất đi cá tính riêng của nó. Với màu sắc được phối hợp lý và thống nhất ,trang web sẽ thể hiện được đúng tính chất của nó. Dùng quá nhiều màu hoặc màu sắc hỗn độn sẽ đem lại cảm giác khó chịu cho người xem.
Thường khi thiết kế một website thường có một tông màu chủ đạo.Tuy nhiên vẫn có những website sử dụng nhiều tông màu khác nhau.

Để những khoảng trắng

Màu trắng là một màu tuyệt vời để có thể làm nền cho text bên trên. Người ta thường đặt nội dung bằng chữ đậm lên trên một nền trắng (hoặc một nền sáng màu). Mảng màu trắng (hay sáng màu) thường được dùng để đặt nội dung website.

Dùng nền sáng nhất cho phần nội dung chính

Hãy dùng màu nền sáng nhất cho phần nội dung chính của bạn. Lý do đơn giản là não bộ của bạn có thể dễ dàng tìm thấy và thu hút vào phần nội dung trên nền sáng đó.
Bạn có thể thấy, đôi mắt của bạn không bao giờ muốn chú ý vào những khoảng xám mà cứ đi tìm kiếm những mảng màu trắng sáng hơn thế.

Hãy dùng những màu mạnh để thu hút mắt nhìn

Những màu mạnh luôn luôn thu hút sự chú ý của mắt người xem.Mảng màu đó càng lớn càng gây được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên nếu dùng quá nhiều màu mạnh sẽ làm cho mắt ta bị loạn lên và không biết sẽ phải nhìn vào đâu nữa, đừng để việc đó làm mất đi sự hiểu quả của việc dùng những màu mạnh. Chưa kể còn rất nhiều bảng dùng màu nặng nề làm ta không còn dành sự chú ý cho nội dung chính của trang web.
Nên đảm bảo sự tương phản tối đa giữa menu và màu nền. Hãy làm cho website của bạn rõ ràng và khiến cho người dùng có thể dễ dàng duyệt website. Đừng để mắt của bạn cứ hút vào những phần phụ của website mà bỏ qua đi Logo và nội dung chính cuả trang.

Tránh đặt các màu mạnh cạnh những bức ảnh

Tránh sử dụng quá nhiều màu khác nhau
Sử dụng quá nhiều màu sẽ làm cho trang web bị rối mắt hoặc trở nên loè loẹt thái quá.
Chưa kể có những màu khi để cạnh nhau sẽ tạo ra những hiệu ứng rất tệ.
Phối màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên
Các tập đoàn lớn thường sử dụng những tông màu an toàn và hầu hết các website của các cty đều có tông màu hao hao nhau. Anh ta cho rằng cần có sự sáng tạo hơn trong việc sử dụng màu sắc. Nếu tự bằng lòng với những bản thiết kế quen thuộc chúng ta sẽ không thể tự vượt ra khỏi giới hạn của chính bản thân mình.
Một cách phối màu cũng khá thú vị : Lấy màu từ thiên nhiên Thiết kế web tại Đà Nẵng chúc bạn thành công!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét