Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Một số cách xây dựng backlink hiệu quả

Backlink là gì? Cách tạo backlink hiệu quả? Một trong các câu hỏi về thủ thuật SEO mà các bạn mới vào nghề SEO đang cần giải đáp. Dưới đây Dịch vụ Seo Đà Nẵng sẽ giới thiệu những kiến thức cơ bản về  cách xây dựng backlink hiệu quả.
Tạo nội dung có gắn link
Bạn cần đăng tải những bài blog có nội dung sát với mô tả website của bạn nhất. Đồng thời bạn cũng cần đảm bảo rằng nội dung đó thật sự thu hút và có giá trị với mọi người, vì như thế mới kích thích họ liên kết tới website của bạn. Dưới đây là một vài mẹo trong việc tạo lập nội dung mà mọi người thường có khuynh hướng liên kết hơn:
Bằng đầu với tiêu đề là “Cách để...”, “Làm thế nào để…”
Sử dụng các từ khóa có liên quan mà mọi người hay tìm kiếm
Cho người đọc thấy được lợi ích ngay từ đầu (ví dụ : “tăng lượng truy cập cho webiste” hay “giảm chi phí”...)
Đặt câu hỏi hay đưa ra tranh luận nào đó (ví dụ như: “iPad có tác dụng… hay không?”)
Đăng những bài blog trên các trang có nội dung hay chủ đề tương đồng
Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng hệ thống backlinks. Trong mỗi bài đăng của mình, bạn có thể chèn từ 1-3 liên kết tới website bán hàng của bạn cho dù là nội dung hay là cho vào chữ ký của mình.
Miễn là bạn chèn vào những bài viết với chủ đề có liên quan và những blog chính thống thì liên kết của bạn sẽ được Google ưu ái. Đăng bài viết lên các blog khác cũng là một cách tốt để lôi kéo người truy cập vào website của bạn nhiều hơn.
Viết bài về một trang web thích hợp khác
Tạo một bài đăng phản hồi lại một bài đăng của một blog khác có cùng chủ đề mà liên kết ngược trở lại với họ. Rất có thể họ sẽ đăng một bài khác phản hồi rồi link tới bài bạn đã đăng trước đó. Hãy thử xem sao nhé!
Phỏng vấn một chuyên gia trong nghành trên website của họ
Phỏng vấn một chuyên gia - người có website hay blog riêng, sau đó viết một bài đăng lên blog của mình. Khi đăng lên, bạn nhớ gửi link cho người mà bạn đã phỏng vấn xem, đừng quên cảm ơn họ vì cuộc phỏng vấn. Họ sẽ thích thú và chia sẻ bài đăng lên website hay lên tường của họ để tự PR cho mình. Điều này vô hình chung sẽ giúp bạn quảng bá được website của mình.
Tạo ra một huy hiệu đặt vào những webiste khác
Chiến thuật này đơn giản là việc tạo một hình ảnh trên những website khác có thể là do một biên tập viên trang khác muốn đặt bài viết của bạn lên trang của họ để tăng thêm tính hấp dẫn, thuyết phục cho người đọc về chất lượng nội dung của họ. Lợi ích của việc này là bạn sẽ có thể gắn link vào ảnh này với một đoạn văn bản thích hợp tới 1 trang nào đó trên website của bạn. Những gợi ý khác bao gồm: Xây dựng một ứng dụng có thể xếp hạng. Sau đó mọi người sẽ bắt đầu chấm điểm trên blog hay website của họ
Tạo nội dung
Tổ chức một cuộc thi với các giải thưởng hấp dẫn có thể giúp bạn thu thập các liên kết tới website mà không cần sử dụng tới cách thứ 6 kia. Điều quan trọng là bạn phải tìm ra một giải thưởng phù hợp dành cho khách hàng của bạn, giải thưởng phải hấp dẫn và phải chắc rằng khách hàng của bạn sẽ thích nó. Sau đó phát triển và mở rộng cuộc thi khuyến khích mọi người chia sẻ nó.
Trở thành một nhà phê bình sản phẩm
Tìm kiếm các cơ hội để trở thành nhà phê bình sản phẩm. Ví dụ, website như Amazon cho phép người dùng để lại bình luận vào tất cả các sản phẩm dịch vụ của họ. Bạn có thể tìm một dịch vụ đánh giá trực tuyến trong lĩnh vực của bạn để áp dụng chúng. Trong bình luận của bạn, bạn có thể chèn một liên kết nào đó vào hay đặt link trong hồ sơ (profile) của mình. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng được một hệ thống backlinks khổng lồ.
Thêm liên kết vào tài khoản mạng xã hội
Hãy tận dụng bất cứ cơ hội nào để làm SEO. Hiện nay mạng xã hội đang phát triển một cách chóng mặt, quảng bá trên mạng xã hội là một cách làm hiệu quả. Bạn nên tận dụng điều đó và đặt link website của bạn lên phần thông tin trên mạng xã hội (Facebook, Twitter, Linkedln, Pinterest…) hay bất kì bài đăng nào cũng kèm theo link tới webiste của mình.
Để được tư vấn trực tiếp về bảng giá seo website tại Đà Nẵng xin vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Dịch Vụ Điện Toán Số Một
59 Đào Tấn, Phường Bình Thuận, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
Điện thoại: 05113 552268
Hotline: 0907 555 008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét