Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Xu hướng thiết kế website 2015

Thời đại Công nghệ luôn thay đổi chính vì thế việc thiết kế website cũng cần có những thay đổi để phù hợp với công nghệ hiện đại. Nhìn lại  thời gian qua,  một số xu hướng đang nổi lên trong lĩnh vực thiết kế web: nền tảng thiết kế mã miễn phí, hiệu ứng parallax, website one-page và nhiều hơn nữa.Dưới đây Thiet ke web Da Nang xin chia sẻ 1 số xu hướng sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2015:

1. Thiết kế website responsive

Website responsive hiện nay là một xu hướng thiết kế web khá phổ biến và có tầm ảnh hưởng rất quan trọng đối với website. Mặc dù mới chỉ được áp dụng từ năm 2012 nhưng xu hướng thiết kế web này đã có sự phát triển mạnh mẽ do sự xuất hiện của các thiết bị di động trên khắp thế giới.


Hiểu một cách đơn giản thiết kế web Responsive là phong cách thiết kế website làm sao cho phù hợp trên tất cả các thiết bị, mọi độ phân giải màn hình bằng cách áp dụng nhiều bố cục cho từng loại kích cỡ màn hình khác nhau. 

2. Backgrounds Videos sẽ tiếp tục là xu hướng HOT

“Một bức tranh trị giá ngàn chữ còn một đoạn video trị giá 1,8 triệu đô”. Câu nói này đã chứng tỏ giá trị của video trên các trang web vì vậy Backgrounds Videos đang là xu hướng HOT trong thiết kế website. Hãy tưởng tượng một video đẹp chạy trên trang web của bạn lấp đầy toàn bộ màn hình, cung cấp cho người dùng một cái nhìn cụ thể hơn về công ty hoặc doanh nghiệp sẽ làm website của bạn trông nổi bật hơn so với đối thủ.

Nó sẽ giúp cung cấp thông tin nhanh chóng, nêu bật lợi thế và dịch vụ thế mạnh của bạn để tạo sự ảnh hưởng tới khách hàng đồng thời mang lại trải nghiệm độc đáo với người dùng. Việc sử dụng video thay cho nội dung tại các websites sẽ giải quyết được tình trạng khách hàng ngày càng trở nên lười biếng khi đọc nội dung.

3.Thiết kế phẳng sẽ chinh phục từng điểm ảnh

Sau khi xuất hiện lần đầu tiên bởi Microsoft, giờ đây thiết kế web phẳng trơ thành một xu hướng nở rộ khắp mọi nơi,

Trong khi một số người cho rằng có những vấn đề với thiết kế web phẳng trong các lĩnh vực của giao diện người dùng, thì có sự đồng thuận chung là đây là một kỹ thuật thuận lợi để thiết kế web.

Yếu tố quan trọng nhất của thiết kế web phẳng chính là sự tối giản, theo đó các nhân tố trên giao diện web sẽ được hiển thị tập trung vào nội dung, nhanh chóng và dễ hiểu.


Điều này không chỉ tạo ra một giao diện web đảm bảo mỹ thuật thẩm mỹ, nó còn rất thực tế cho phép người dùng đến với nội dung một cách không gây xao lãng.

4. Parallax scrolling là ấn tượng nhất

Chúng ta đã gặp nó ở khắp mọi nơi, ngay cả trên các trang web lớn của Apple và Google. Các kết quả chỉ ra rằng sử dụng các hiệu ứng parallax scrolling trên thiết kế web có thể cải thiện hiệu quả đến 70%.

Sử dụng cuộn thay vì click là một kỹ thuật chuyển hướng ở nhiều cấp độ. Nó đòi hỏi tải trang ít hơn,  quan trọng hơn, các trang dễ dàng chuyển động qua lại mà không gây ra vướng bận. Dòng thông tin vẫn luôn chảy khi cuộn chuột.

Trong năm 2015, chúng ta sẽ thấy nhiều hơn các trang web thiết kế kết hợp kỹ thuật parallax scrolling trên website của mình.

Thiet ke website Da Nang chúc bạn thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét