Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Một số công cụ thiết kế web responsive tốt nhất

Cùng với nhu cầu thiết kế web responsive ngày càng tăng thì các công cụ thiết kế web responsive cũng ngàycàng được phát triển nhiều hơn. Dưới đây Thiet ke web Da Nang  xin chia sẻ một số công cụ dưới đây đã được sắp xếp theo từng mục đích riêng theo từng giai đoạn trong quá trình thiết kế web.

1/ InterfaceSketch

Đây là công cụ cung cấp cho các nhà thiết kế một loạt các mẫu PDF đơn giản, được thiết kế phù hợp với màn hình của các thiết bị di động khác nhau. Bạn có thể in ra các file PDF và sử dụng chúng để vạch ra các thiết kế phác thảo ban đầu với một cây bút chì – công cụ thiết kế tốt nhất từ trước đến nay. Mặc dù đây là công cụ cơ bản, nhưng nó là cách tuyệt vời để hình dung những gì bạn muốn có được.

2/ StyleTiles

Samanatha Warren đưa ra một kỹ thuật mới cho việc thiết kế; thay vì chiều rộng của mockups cố định như thông thường, công cụ này những thứ giống như swatches (những tấm vải mẫu trong thiết kế thời trang) hay moodboards (bảng trong đó nhà thiết kế thời trang đính vào đó các mẫu chất liệu, hình ảnh thiết kế từ tạp chí… coi như nguồn cảm hứng) tạo ra cái nhìn tổng quan chứ không đi vào chi tiết.

3/ Responsive Wireframes

Sau khi đã có một bản phác thảo ban đầu, sẽ là lúc chúng ta chuyển sang wireframes. Theo thiết kế web truyền thống, wireframes là một bản mẫu tĩnh về cách website được hiển thị cuối cùng như thế nào. Trong thiết kế web thích ứng, thì wireframes riêng biệt cho nhiều kích cỡ màn hình khác nhau. James Mellers của Adobe đã tạo ra công cụ này để dựng wireframe cho các layout phức tạp. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh khỏi mọi việc rắc rối trong việc tạo ra các layout trên các thiết bị khác nhau.

4/ Wirefy

Đối với những người tìm kiếm việc tạo ra các wireframe của riêng mình thì Wirefy là một công cụ phù hợp. Nó là một tập hợp các đoạn HTML responsive và nó cho phép các designer xây dựng các wireframe responsive nhanh chóng. Đây là một công cụ vô giá có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều giờ.
Sau khi đã hoàn thành mock-ups và wireframes, đã đến lúc để lập trình mã. Tạo ra các mã CSS với nhiều breakpoints và phương tiện truy vấn không là một nhiệm vụ yêu thích của lập trình mã. Các công cụ sau đây giúp bạn tạo ra các code responsive một cách dễ dàng.

5/ PureCSS

PureCSS là một tập hợp nhỏ các module CSS được thiết kế đặc biệt dành cho thiết bị di động. Đây là một Framework siêu nhỏ, kích thước chỉ vỏn vẹn 4,4K sau khi nén. Bạn có thể tạo ra các layout responsive bằng cách sử dụng module Grid va Menus. Ngoài ra cũng có các module riêng biệt dành cho các yếu tố CSS điển hình khác như: buttons, tales và forms.

6/ Responsive Web CSS

Responsive Web CSS là một công cụ có cách tiếp cận khác. Nó cho phép bạn tạo ra một layout bằng cách thêm vào yếu tố < div > cho mỗi khu vực của trang và sau đó thiết lập kích thước của mỗi < div > phụ thuộc vào cách bạn muốn nó xuất hiện như thế nào trên các thiết bị khác nhau. Một khi bạn có tất cả cả các yếu tố và kích thước, bạn có thể tải về skeleton HTML và CSS cho website của mình.

Trên đây là một số chia sẻ công cụ thiết kế web  responsive. Thiet ke website Da Nang chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét