Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Thiết kế web bán hàng và những điều cần lưu ý

Như các bạn đã biết, website bán hàng không chỉ là phương pháp để tăng cường, quảng bá hình ảnh của sản phẩm, doanh nghiệp trên Internet mà còn là một kênh bán hàng hiệu quả của chính doanh nghiệp.  Tuy nhiên, để website hoàn thành thực sự mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn, công ty Thiet ke web Da Nang  chúng tôi khuyên bạn nên chú ý một số điều sau ngay từ khi bắt đầu:

1. Cập nhật tin tức và sản phẩm mới thường xuyên

Bạn nên để các tin tức, thông tin về sản phẩm hay các chương trình đặc biệt mà người mua nên biết được đặt ở một nơi dễ tìm thấy trên trang chủ. Bạn nên thiết kế sao cho người dùng dễ dàng tìm kiếm giá nóng, các giao dịch đặc biệt hay các mặt hàng mới mà không phải mất thời gian "duyệt" thông qua việc kiểm kê sản phẩm.

2. Logo rõ ràng

Một logo rõ ràng và gây chú ý là một "tấm thẻ kinh doanh" cho cả những cửa hàng mới mở và những cửa hàng đã có thương hiệu. Đặc biệt, khi nói đến mua sắm trực tuyến, một logo tạo nên sự nhận biết tạo sự tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu.

3. Hiểu rõ về khách hàng.

Thông thường, những khách hàng mua sắm trực tuyến rất khác những khách hàng mua sắm ngoại tuyến.
Bạn đừng quên nghiên cứu và xác định những khách hàng trực tuyến thông qua các cuộc điều tra trực tuyến, nhóm nghiên cứu hay đơn giản gọi điện cho khách hàng.
Bạn cũng cần xác định những sản phẩm/dịch vụ nào sẽ lôi cuốn các khách hàng mua sắm trực tuyến và từ đó hợp lý hoá cách chào hàng của bạn. Ngoài ra, những đề xuất sản phẩm miễn phí, giảm giá hay dùng thử,… cũng rất giá trị. Giống như với mọi phương thức bán hàng khác, bạn phải biết rõ về khách hàng và đừng đưa ra những giả định.

4. Tối ưu hóa các cơ hội.

Các công cụ tìm kiếm trực tiếp là phương thức nhanh chóng và tiết kiệm nhất để thu hút các khách hàng mới, nhưng với điều kiện trang web của bạn phải được thiết lập chuẩn xác. Điều đó đồng nghĩa với những “meta tags” (nhãn ghi) thích hợp và thông minh – tại đó cung cấp các thông tin được đưa vào những trang web cho phép các công cụ tìm kiếm trực tiếp tìm thấy bạn.

5. Giỏ hàng, đăng nhập và tìm kiếm dễ dùng

Các tính năng giỏ mua hàng, hộp đăng nhập và hộp tìm kiếm thường được đặt tại mọi trang web thương mại điện tử. Nó gần như không thể tưởng tượng một cửa hàng mà không có chức năng "giỏ hàng". Nhiều cửa hàng cũng cung cấp cho khách hàng của họ 1 tài khoản cá nhân giúp họ kiểm tra tất cả các đơn đặt hàng trước đó và hiện tại.

Mỗi khách hàng có thể tạo một tên đăng nhập cá nhân và mật khẩu để truy cập. Bên cạnh đó, chủ sở hữu của tài khoản này có thể nhận được cung cấp giảm giá đặc biệt từ chủ cửa hàng và tham gia vào các chương trình khuyến mãi khác nhau.

Nếu bạn đối phó với một cửa hàng trực tuyến lớn có nhiều lựa chọn về hàng hóa thì hộp tìm kiếm là một điều phải có. Điều này giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm mình cần nhanh hơn.

Thiết kế website ở Đà Nẵng chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét