Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

5 mẹo bỏ túi khi làm social media cho doanh nghiệp nhỏ

Để quảng bá cho hình ảnh của mình, các cửa hàng trực tuyến có nhiều sự lựa chọn truyền thông khác nhau. Social media là một trong những phương pháp marketing online vô cùng hiệu quả.  Sau đây là những nguyên tắc cơ bản cho các Doanh nghiệp khi bắt đầu tham gia Social Media Marketing mà Thiết kế web Đà Nẵng muốn chia sẽ với bạn:

1. Hãy ngừng ngay việc bán hàng mọi nơi, mọi lúc

Việc các doanh nghiệp có thể bán hàng thông qua các kênh mạng xã hội không đồng nghĩa rằng bạn nên bán hàng trên các kênh này, hoặc ít nhất là đừng lập các tài khoản mạng xã hội chỉ vì mục đích bán hàng.
Chẳng hạn, bạn muốn quảng bá rằng mình là một chuyên gia môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Bạn muốn mọi người xung quanh biết rằng, bạn không những có kiến thức chuyên môn, mà còn hiểu rất rõ về khu vực thành phố bạn đang sống. Bạn có gia đình ở đó, bạn tham gia vào các hoạt động cộng đồng, bạn biết rõ những tiện nghi của từng khu vực dân cư. Từ đó, bạn có thể đưa ra những lựa chọn rất phù hợp cho khách hàng.

2. Truyền thông điều khiến bạn khác biệt

Quá nhiều doanh nghiệp hiện nay cố gắng quảng bá rằng mình giỏi ở nhiều mặt. Thay vì làm việc này, hãy tập trung vào điều thực sự khiến doanh nghiệp bạn khác biệt và hợp nhất điều đó vào chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội.
Thông điệp bạn truyền tải cần phải cho khách hàng thấy được giá trị của bạn khác biệt như thế nào so với các đối thủ khác. Việc này không phải đơn thuần là một chiêu thức cạnh tranh, quan trọng hơn, nó có nghĩa rằng thương hiệu hay sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp có cá tính riêng biệt.
Nếu như bạn đang gây dựng công việc kinh doanh từ chính thương hiệu cá nhân của bạn, đừng ngại ngần khiến hình ảnh của mình tỏa sáng.

3. Kể chuyện với hình ảnh

Hình ảnh chính là vũ khí bí mật giúp bạn tạo ra đột phá trong một “bể” những đăng tải trên mạng xã hội. Hình ảnh chính là cách thức kỳ diệu giúp bạn truyền đạt rất nhiều thông điệp, nhanh gọn, dễ dàng, theo cách mà những khách hàng, người theo dõi – follower dễ dàng phản hồi và trở thành một phần của cuộc hội thoại bạn đã mở đầu.

4. Hãy cho mọi người xem những video

Video là một cách khác để chia sẻ sự khác biệt của bạn và truyền tải những câu chuyện trong khi tạo ra những nội dung rất dễ dàng chia sẻ.

5. Hãy thử nghiệm và kiểm tra

Nếu như bạn đã thử và thấy mình chưa đạt được hiệu quả mong muốn, hãy thử nghiệm với nội dung khác nhau một cách có hệ thống và khoa học. Rà soát lại những nội dung đăng tải và xem đâu là nội dung được mọi người yêu thích và tương tác nhiều nhất, hãy thử trong những thời gian khác nhau. Sau đó, hãy thử đăng tải ở những khung giờ khác nhau, và xem khung giờ nào là khung giờ “vàng” để được tương tác nhiều nhất.
Thiết kế website tại Đà Nẵng chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét