Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Một số bảo mật thiết kế web khỏi hacker

Có thể bạn nghĩ rằng trang web của mình không có gì đáng giá để các hacker tấn công, nhưng tất cả đều có thể trở thành đối tượng của hacker từ “non trẻ” tới “chuyên nghiệp”. Đối với các thiết kế web bán hàng, thương mại điện tử, khi website chứa nhiều dữ liệu riêng tư của khách hàng thì việc bị hacker tấn công sẽ gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến tài chính và uy tín của công ty Sau đây Thiet ke web Da Nang xin chia sẻ một số mẹo vặt để tối ưu hóa bảo mật  thiết kế web của bạn khỏi sự tấn công của hacker một cách đơn giản và tốt nhất.

1.  SQL injection

Các cuộc tấn công SQL injection xảy ra khi hacker sử dụng một trường mẫu web hoặc tham số URL để đạt được quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu hoặc thao tác của bạn. Khi bạn sử dụng tiêu chuẩn Transact SQL, rất dễ dàng vô tình chèn mã giả mạo vào truy vấn của bạn mà có thể làm thay đổi bảng, lấy thông tin và xóa dữ liệu trên website. Bạn có thể dễ dàng ngăn chặn điều này bằng cách luôn sử dụng các truy vấn parameterised, hầu hết các ngôn ngữ web có tính năng này và rất dễ dàng để thực hiện.

2. Giữ cho phần mềm luôn được cập nhật

Nghe có vẻ buồn cười, nhưng đảm bảo cho các phần mềm luôn được cập nhật là một việc làm quan trọng trong việc bảo mật website. Điều này áp dụng cho cả hai hệ điều hành  máy chủ và phần mềm chạy trên thiết kế web của bạn như một CMS hoặc diễn đàn. Khi lỗ hổng bảo mật web được tìm thấy trong các phần mềm, tin tặc nhanh chóng lợi dụng nó để tấn công.

Nếu bạn đang sử dụng một giải pháp managed hosting thì bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về việc áp dụng các bản cập nhập bảo mật cho hệ điều hành bởi vì các công ty hosting đã thực hiện điều này.

Nếu bạn đang sử dụng phần mềm của bên thứ ba trên trang web của mình như một CMS hoặc diễn đàn, bạn nên chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng sử dụng các bản vá lỗi bảo mật. Hầu hết các nhà cung cấp đều có một danh sách gửi thư hoặc nguồn cấp dữ liệu RSS chi tiết về bất kỳ vấn đề bảo mật web. Wordpress, Umbraco và nhiều CMS khác thông báo với bạn về những bản cập nhập hệ thống ngay khi bạn đăng nhập.

3. XSS

XSS (Cross site scripting) là lỗ hổng cho phép hacker có thể chèn những đoạn mã client-script (thường là Javascript hoặc HTML) vào trang web, khi người dùng vào những trên web này, mã độc sẽ được thực thi trên máy của người dùng.
Người ta không lường hết được mức độ nguy hiểm của XSS nhưng cũng không quá khó khăn để ngăn ngừa XSS. Giống như SQL Injection, bản chất của lỗi XSS là không kiểm soát kỹ dữ liệu nhập đầu vào, vì thế biện pháp hiệu quả nhất là kiểm tra kỹ dữ liệu nhập vào từ người dùng, chặn các từ khóa nguy hiểm, chỉ chấp nhận những dữ liệu hợp lệ.

4. Thông báo lỗi

Hãy cẩn thận với những thông tin đưa ra trong thông báo lỗi của bạn. Ví dụ bạn có một biểu mẫu đăng nhập vào thiết kế web của mình, bạn nên suy nghĩ về những từ ngữ mà bạn sử dụng để thông báo về việc đăng nhập thất bại. Bạn nên sử dụng các thông điệp chung chung như “tên đăng nhập hoặc mật khẩu không chính xác”. Nếu hacker cố gắng tạo một cuộc tấn công mạnh trong việc dò tên đăng nhập và mật khẩu người dùng thì nếu thông báo trường nhập không chính xác thì hacker sẽ biết và chỉ tập trung vào trường còn lại.

5. Server side validation

Validation nên luôn luôn được thực hiện ở phía trình duyệt và server. Các trình duyệt có thể bắt lỗi đơn giản như trường bắt buộc bị trống hay khi nhập text vào một trường chỉ nhận số. Tuy nhiên, có một số lỗi có thể bị bỏ qua, do vậy bạn nên chắc chắn rằng mình đã kiểm tra các máy chủ để không dẫn đến các mã độc hại hoặc mã kịch bản được chèn vào cơ sở dữ liệu có thể gây ra một số kết quả không mong muốn trên thiết kế web của bạn.

6.  Mật khẩu

Mọi người đều biết rằng họ nên sử dụng một mật khẩu phức tạp, nhưng không có nghĩa là tất cả đều thực hiện. Sử dụng mật khẩu mạnh là rất quan trọng trong việc bảo mật server và website. Bên cạnh đó, bạn có thể đưa ra các yêu cầu để tăng độ mạnh cho mật khẩu của người dùng trên website để bảo mật thông tin của họ.
Có thể một số người dùng không thực sự thích nó. Yêu cầu mật khẩu tối thiểu 8 ký tự bao gồm ký tự hoa và số sẽ giúp bảo vệ thông tin tốt.
 Thiet ke website tai Da Nang chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét