Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

4 yếu tố tạo nên một website đẹp

Một trang web thu hút người xem nếu có nội dung hay, giao diện đẹp. Website như vậy sẽ đem lại hiệu quả cho người tạo ra nó.Thiết kế web hiện đại ngày nay liên quan đến nhiều bộ phận, đa chức năng, và cách tiếp cận tập hợp đa kỹ năng. SEO và nội dung là một phần cốt lõi của việc thiết kế và xây dựng quy trình.
Đển tạo được một trang web đạt chuẩn, Công ty thiet ke website hoi an xin giới thiệu với các bạn các yếu tố cơ bản khi thiết kế web như sau:

1. Cân bằng

Sự cân bằng phù hợp của các yếu tố là sự cần thiết của một mẫu design. Sự cân bằng có 2 loại là cân bằng đối xứng và cân bằng bất đối xứng.
Cân bằng đối xứng được hiểu là tất cả các yếu tố như: chiều cao, chiều dài , chiều rộng được sắp đặt đối xứng trong trang.
Cân bằng bất đối xứng  được thiết lập khi không có sự đối xứng, khi tất cả các yếu tố được sắp đặt không đối xứng nhau thì cân bằng bất đối xứng được thiết lập
Luật cân bằng được áp dụng trong thiết kế web mà tiêu biểu là thiết kế logo.

2. Nhịp điệu

Được dùng để tạo nên sự dịch chuyển và điều hướng của tầm nhìn. Nó xảy ra khi các yếu tố của bố cục được lặp đi lặp lại.
Nhịp điệu có thể tạo ra bằng 3 cách: lặp lại ,dùng chuỗi và dùng sự liên tục. Thường thì người ta sử dụng cả ba cách để tạo lên nhịp điệu. Họ liên kết thành một tổng thể của nhịp điệu và khéo léo phát triển thành một tổng thể tuyệt vời.

3. Nội dung đẹp

Nội dung là xương sống cho mọi mô thức trên web
Nội dung đẹp tức là nó phải chuẩn từng chữ, cho đến hình ảnh đi kèm và các hình ảnh, các thẻ phải đầy đủ sự xen kẽ giữa nội dung và media phù hợp.
Việc chuẩn từng chữ & hình ảnh là việc nội dung được trình bày phải có bố cục rõ ràng, cách phân chia paragharp phải theo hệ thống số(1,2,3…) hoặc theo an pha b(a,b,c…). Ngoài ra, màu background của nền web không được trùng với màu chữ; kích cỡ chữ phải vừa đủ đọc
Hình ảnh & video trong bài phải minh họa chính xác cho cho thông điệp của bài và có tính liên quan cao. Ngoài ra, cần hạn chế những từ ngữ và hình ảnh chỉ mang tính trang trí cho bài viết, cho website.

4. Lập trình code đẹp

Đây thực sự là một khái niệm xa lạ với những ai không phải là lập trình web nhưng chúng ta có thể hiểu một cách rõ ràng ở phía 2 góc độ đẹp về CSS và đẹp về code
a. Đẹp về CSS: là phải chuẩn CSS, là viết CSS chuẩn theo đúng các yêu cầu của CSS2.0, được test qua bởi W3C. Đẹp về css, nó đảm bảo cho website được hiển thị tốt trên các trình duyệt phổ biến(IE, firefox, chrome, safira, opera, android brower…) mà không bị lỗi hay vỡ các khối hiển thị.
b. Đẹp về code: Hiểu là lập trình theo đúng chuẩn, là tuân thủ các quy định chuẩn về code & hàm lập trình cho từng loại ngôn ngữ (PHP, ASP..) và từng CMS( joomla, wordpress, bitrix..) khác nhau. Hơn nữa, mã code cần phải được kiểm tra để đồng bộ tối ưu với hệ thống webserver + cơ sở dữ liệu.
Để được tư vấn trực tiếp xin liên hệ thiet ke website tai hoi an:
Công ty TNHH Dịch Vụ Điện Toán Số Một
59 Đào Tấn, Phường Bình Thuận, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
Điện thoại: 05113 552268
Hotline: 0985 808 998
E-mail: info@oneoffice.com.vn
Website: www.oneoffice.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét