Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Những điều cần chú ý khi thiết kế website thương mại điện tử

Website TMĐT không chỉ là nơi khách hàng tiếp cận, tìm kiếm và mua sắm sản phẩm mà còn phải hài hòa được các yếu tố thân thiện và tiện ích thì mới có thể  hấp dẫn được khách hàng. Thiết kế website thương mại điện tử là một quá trình phức tạp đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật hơn so với thiết kế một website điển hình, bạn phải tính toán kế hoạch, dành nhiều thời gian và tất nhiên là cả chi phí. Sau đây thiet ke website da nang xin chia sẽ một số lưu ý khi thiết kế web thương mại điện tử:

Tối ưu hóa dịch vụ và hỗ trợ trực tuyến.

Một số điểm khiến khách hàng cảm thấy tiện lợi là: Trang hỏi đáp (FAQ), chính sách bảo mật, chứng thực, thông tin doanh nghiệp “about us”, điều khoản….Bạn nên bố trí và nhấn mạnh các mục này một cách thích hợp. Ví dụ : Một khách hàng trước khi mua sản phẩm chắc chắn họ muốn biết quy định của doanh nghiệp vì vậy trang FAQ là rất cần thiết.

Thông tin liên hệ rõ ràng.

Như đã nói, bài viết này nhằm trau dồi cửa hàng online của bạn, ở cửa hàng offline, bạn sẽ phải túc tực trong giờ mở cửa để hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào họ cần. Còn online thì sao, bạn hãy để thông tin của mình ở các trang sản phẩm và vị trí rõ ràng, dễ thấy mà không gây vướng mắt có thể là header, sidebar, footer…Điều đó làm khách hàng cảm thấy bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn hay nói cách khách họ luôn có người lắng nghe, tư vấn, giải đáp thắc mắc.

 Hãy show tất cả sản phẩm cùng loại lên một trang

Thật không có gì khiến khách hàng bực mình hơn khi truy cập vào một website để tìm các sản phẩm cùng loại nào đó mà cứ phải “lục lọi trong các xó xỉnh” mới tìm được và lại phải “chạy qua chạy lại” các nơi để so sánh các thông số của sản phẩm. Tại sao doanh nghiệp không “show hàng” lên cùng một trang để dễ dàng cho khách hàng khi tìm kiếm? Theo tính toán của các nhà thiết kế web, trừ khi số sản phẩm cần show vượt quá 200, còn lại là có thể ghép tất cả vào cùng một trang.

 Hết hàng phải báo ngay

Bạn đã bao giờ gặp hoàn cảnh dở khóc dở cười này chưa: Sau khi mất cả tiếng đồng hồ để tìm kiếm, ngắm nghía, so sánh và cuối cùng là clik chuột để chọn mua sản phẩm thì mới té ngửa ra rằng nó đã không hiện diện trong kho. Chỉ một chi tiết này thôi đã tạo cho khách hàng sự ác cảm và có thể khiến họ không bao giờ quay lại website này nữa.

 PR hết cỡ về kho hàng

Hãy dùng tất cả những gì trực quan nhất, sinh động nhất để đem đến cho khách hàng những thông tin tốt đẹp về kho hàng của bạn. Thật không gì làm cho khách hàng quay lưng lại nhanh hơn một website thương mại là làm cho họ “tù mù” về kho hàng mà họ đang bước vào. Khi mua hàng ở Ebay, khách hàng sẽ thú vị khi mà cùng với lệnh tìm kiếm là hình ảnh sản phẩm hiện ra. Chu đáo và tận tâm với khách hàng đến từng chi tiết – đây chính là yếu tố góp phần thành công cho doanh nghiệp khi kinh doanh một gian hàng trực tuyến (online) trên một website TMĐT.

4. Chi tiết tối đa có thể

Một website TMĐT sẽ được khách hàng đánh giá cao nếu cung cấp một vài thông tin ấn tượng trước khi khách hàng click chuột vào trang riêng về sản phẩm đó. Thông tin về sản phẩm càng chi tiết càng tốt để làm hài lòng các “thượng đế” trước khi dẫn dụ họ đến quyết định mở hầu bao để mua sản phẩm.
Để được tư vấn trực tiếp xin vui lòng liên hệ thiet ke web tai da nang:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ ĐIỆN TOÁN SỐ MỘT
Địa chỉ : 59 Đào Tấn, Phường Bình Thuận, Q. Hải Châu – Đà Nẵng.
Điện thoại: 05113 552268
Website: http://oneoffice.com.vn/
Email: info@oneoffice.com.vn
Hotline : 0985 808 998 ( Gặp Mr Hiền )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét