Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Một số mẹo giúp tăng tốc độ tải trang khi thiết kế website

Có thể bạn đã có một mẫu thiết kế đẹp và ấn tượng nhưng sẽ không có nhiều người dùng sử dụng website đó thường xuyên nếu thời gian tải trang chậm.Với kinh nghiệm thiết kế website cho hàng trăm khách hàng, Công ty Thiet Ke Web Da Nang xin được hướng dẫn các bạn một số mẹo tăng tốc độ tải website trong xây dựng và thiết kế web.

1. Tối ưu hóa kích thước ảnh 

Nguyên nhân đầu tiền mà tôi đề cập chính là kích cỡ dung lượng ảnh của từng tin tức, sản phẩm, sẽ làm ảnh hưởng tới việc tải trang khi mà những bức ảnh đó nặng tới nửa MB hoặc hơn thế nữa. Bạn có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ nén ảnh trước khi đăng tải lên website của bạn.

2. Định dạng ảnh 

 Định dạng chuẩn các tệp tin ảnh : JPG, GIF và PNG.

3. Tránh sử dụng các Plugin không cần thiết 

 Ở một số mã nguồn như Wordpress, Joomla và mã nguồn mở khác, các webmaster thường sử dụng những Plugin, Module không cần thiết làm sẽ giảm tốc độ của webiste. 'Một lời khuyên của tôi trước khi cài đặt một ứng dụng ngoài bạn nên cân nhắc kỹ khi sử dụng nó vì có thể làm giảm tốc độ hay làm hỏng cấu trúc website của bạn.

4. Tránh sử dụng các CSS, javascript thừa 

 Một website chạy tốt họ luôn luôn tối ưu hóa các file css, js của mình. Tránh trường hợp sử dụng các tệp tin ngoài máy chủ như vậy chúng ta sẽ làm giảm nguy cơ đường dẫn có thể bị chết.

5. Sử dụng table một cách linh hoạt 

Table không phải là không có nhược điểm, tuy nhiên nếu sử dụng nó một cách linh hoạt bạn có thể tăng tốc độ của website đáng kể. Table được tải xuống khá nhanh vì đơn giản nó chỉ là những đoạn mã HTML. Bạn có thể sử dụng table ở trang chủ, thanh menu hoặc bất cứ nơi đâu bạn thích.

6. Đừng sử dụng nhiều ảnh động

Ảnh động có thời gian tải chậm và thường gây khó chịu cho người đọc vì vậy hãy hạn chế sử dụng nó. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn nhấn mạnh hoặc gây sự chú ý của người dùng vào một địa điểm nào đó trên website bạn có thể đặt một ảnh động vào đó.Hãy nhớ là chúng ta nên hạn chế nó nhé !

7. Hãy sử dụng những Icon đơn giản

Thiết kế những biểu tượng đơn giản thay vì những hình ảnh lớn, cồng kềnh. Những hình ảnh nhỏ với một chút màu sắc có thể gây được sự chú ý của người đến thăm nhưng lại không làm cho website của bạn tải lâu.

8. Sử dụng flash rải rác

Flash đem lại những hiệu ứng đẹp cho website nhưng tôi cũng khuyên bạn nên hạn chế sử dụng nó giống như sử dụng những hình ảnh động và đặt nó nằm rải rác trên trang chứ đừng tập trung vào một vị trí vì có thể gây rối mắt người dùng. Nếu bạn muốn sử dụng flash hãy tối giản nó trước khi sử dụng.
 Để được tư vấn trực tiếp xin vui lòng liên hệ Thiet Ke Website Da Nang :
Công ty TNHH Dịch Vụ Điện Toán Số Một
59 Đào Tấn, Phường Bình Thuận, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
Điện thoại: 05113 552268
Hotline: 0907 555 008
E-mail: info@oneoffice.com.vn
Website: www.oneoffice.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét