Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Một số tiêu chuẩn thiết kế trang chủ website hấp dẫn khách hàng

Trang chủ (Home Page) là trang đầu tiên khách hàng sẽ truy cập khi vào website của bạn. Vậy một trang chủ như thế nào sẽ được coi là hấp dẫn và có khả năng "bắt mắt" khách hàng. Sau đây là một số  tiêu chuẩn cho trang chủ website hấp dẫn khách hàng mà dịch vụ  Thiet ke web tai Da Nang đưa ra:

1. Cung cấp các thông tin ngắn gọn, đơn giản

Mục đích mà khách hàng vào website của bạn là tìm kiếm thông tin. Khi vào website khách hàng sẽ chỉ lướt qua và điểm những mục mà học đang quan tâm, các sản phẩm dịch vụ bạn cần làm nổi bật, dễ nhìn, bắt mắt khách hàng. Bạn có thể sử dụng những kỹ thuật như:
Phân định các khoản mục một cách rõ ràng
Sử dụng các thẻ Heading hoặc thẻ div ngắt dòng để phân định các đề mục.
Xây dựng dữ liệu dưới dạng cột
Phân cột giúp khách hàng dễ dàng đọc hơn và dễ dàng phân định các đề mục.
Xây dựng những đoạn thông tin ngắn
Sử dụng những đoạn text ngắn đề mô tả các đề mục và làm nổi bật những nội dung quan trọng
Trang chủ đóng vai trò là món khai vị, nếu khách hàng ấn tượng về trang chủ của bạn thì sẽ thích thú với những đề mục trên trang.

2. Thu hút sự quan tâm của khách truy cập.

Rất nhiều trang web đã để lãng phí những không gian giá trị trên trang chủ của họ với những câu khẩu hiệu như: "Chào mừng đến website ..." ; "thư giới thiệu của chủ tịch!" hay những bài giới thiệu dài vô tận. Tất cả những trang chủ được thiết kế với những nội dung như trên thường không thu hút được sự chú ý của người truy cập và cũng là nguyên nhân làm website chạy chậm hơn.

3. Xây dựng niềm tin với khách hàng

Khách truy cập không làm việc trực tiếp với bạn, có thể sẽ không bao giờ gặp bạn thậm chí là nói chuyện qua điện thoại - bởi vì tất cả có thể được thực hiện tự động qua Internet. Vì tế xây dựng niềm tin cho khách hàng là vô cùng quan trọng. Trên trang chủ hãy để một vị trí nhỏ cho: Tên công ty, địa chỉ, và số điện thoại.

4. Chỉ dẫn truy cập.

Một hệ thống điều hướng hay chỉ dẫn cho khách hàng truy cập là vô cùng quan trọng nếu muốn thu hút và tăng số lượng khách truy cập. Và dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo:
Công cụ điều hướng truy cập: Hãy tạo sẵn cho khách hàng các lựa chọn điều hướng (quay lại trang trước, xem các bài viết trước, xem chuyên mục cha, ấn enter để đăng nhập, ấn space để tích chọn, ... ) mà không phải sử dụng sự trợ giúp các trình duyệt đặc biệt. Các tổ hợp phím tắt cũng sẽ rất hữu ích để người truy cập có thể sử dụng để truy cập vào mục mong muỗn từ bàn phím thay bằng việc nhấp chuột. -
Thiết kế web ở Đà Nẵng chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét