Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Nguyên tắc trong thiết kế web phẳng năm 2014

Thiết kế web phẳng đang là "mốt" của năm 2014 nhưng không nhiều lập trình viên biết về các nguyên tắc thiết kế web phẳng. Thiết kế phẳng mang đến một góc nhìn mới trong thiết kế web, nó giúp sắp xếp lại các chi tiết trật tự làm cho người dùng dễ đọc, dễ hiểu vì giao diện của thiết kế phẳng mang tính đơn giản, màu đơn sắc nhưng tính tương tác rất cao Sau đây thiết kế website Đà Nẵng xin chia sẽ một số nguyên tắc cơ bản trong thiết kế web phẳng:

1. Tính đơn giản trong thiết kế phẳng

Đặc điểm nổi bật hay ưu điểm vượt trội của thiết kế phẳng là tính đơn giản. Điều này khiến cho các nhà thiết kế dễ dàng sáng tạo ra các sản phẩm thiết kế của mình thay phải tập trung vào hiệu ứng bắt mắt.
Màu sắc trong thiết kế web đặc biệt quan trọng, nó chiếm phần lớn sự thành công của một bản thiết kế phẳng. Trong khi các kiểu thiết kế khác chỉ tập trung vào 2 hoặc 3 màu thì thiết kế phẳng có thể sử dụng đến 6 hoặc 8 màu. Đặc điểm của thiết kế phẳng là sử dụng tông màu sáng, màu sắc đơn sắc, phân chia các khu vực một cách rõ ràng. Việc phối màu phải linh hoạt tạo nên một mẫu thiết kế web sinh động.

2. Font chữ và tính tương tác trong thiết kế phẳng

Ngoài yếu tố màu sắc, thiết kế phẳng cũng có khả năng tạo ấn tượng với người dùng thông qua yếu tố khác đó là Typography. Có rất nhiều định nghĩa về Typography trong thiết kế web. Tuy nhiên, để bạn có thể hình dung một cách dể dàng thì Typography tạm hiểu là cách sắp sếp các phông chữ cách điệu theo một trật tự hoặc quy luật riêng để tạo chú ý với người dùng truy cập vào website.
Những chi tiết trong thiết kế phẳng rất đơn giản nên Typography rất quan trọng. Font chữ cần phải phù hợp với toàn bộ thiết kế, không nên quá cầu kỳ, phức tạp. Chẳng hạn như một font chữ dập nổi trong sẽ rất lạc lõng với một thiết kế web đơn giản. Bạn cũng có thể chọn kiểu chữ là các phiên bản biến tấu từ kiểu chữ sans serif rất quen thuộc còn nội dùng thì thường đi thẳng vào vấn đề. Những ai đã và đang sử dụng giao diện của Windows phone hoặc Windows 8 có thể dễ dàng nhận thấy điều này. Việc có thể xem trực tiếp thông tin ứng dụng mà không cần phải mở ứng dụng đó lên thực sự là sự trải nghiệm mới lạ và tiện dụng.

3. Khắc phục điểm yếu của thiết kế Skeuomorphic

Thiết kế Skeuomorphic là gì? Skeuomorphic là phong cách thiết kế mô phỏng sao cho giống thật nhất có thể sử dụng hình ảnh để dễ dàng liên tưởng đến vật thể thực tế cũng như áp dụng các hiệu ứng tạo độ sâu trong thiết kế web.
Tuy nhiên, Skeuomorphic có một số khuyết điểm sau:
- Giao diện khó có thể quan sát hết được.
- Gây khó dễ cho nhà thiết kế web vì đặt nặng hình ảnh giống thật với việc trang trí đẹp mắt và sinh động.
- Hạn chế sự sáng tạo của nhà thiết kế web bởi không cần phải tưởng tượng nhiều mọi thứ mà chỉ cần thể hiện làm sao cho giống vật thể nhất.
Với những ưu điểm vượt trội về tính đơn giản, thực tế và tương tác cao của mình thì thiết kế phẳng trong thiết kế web bạn sẽ  hoàn toàn có thể tự tin rằng sẽ trở thành xu thế thiết kế của tương lai. Cũng với dịch vụ seo tại Đà Nẵng hy vọng Công ty chúng tôi sẽ là một lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét