Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Những mẫu thiết kế web mà bạn nên tránh

Hiện nay trên thế giới có hàng chục triệu trang web. Đây chính là một thách thức đối với các doanh nghiệp muốn xây dựng trang web như một công cụ quảng bá cho nhãn hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của mình. Bởi lẻ đó mà giao diện website luôn là điều được quan tâm và chú ý nhất. Sau đây thiết kế website tại đà nẵng chia sẽ cho bạn sai lầm nghiêm trọng khi thiết kế web mà bạn nên tránh sau:

1. Thiếu sự tập trung.

Có rất nhiều trang web khiến cho khách hàng khi ghé thăm phải tự hỏi không biết trang web muốn nói gì. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải làm cho trang chủ của mình chuyển tải đến khách hàng một cách rõ ràng: ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm, những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và kích thích họ khám phá vào trang kế tiếp.

2. Quá nhiều chữ.

Một trang web có nhiều chữ không phải là không tốt, nhưng nên tránh viết các đoạn văn quá dài. Cần phải để cho đôi mắt nghỉ ngơi khi họ “dạo” qua trang web của doanh nghiệp.Đọc văn bản trên máy tính bao giờ cũng khó khăn hơn đọc văn bản in bên ngoài. Nên viết các đoạn văn ngắn, tập trung vào một ý, có nội dung cụ thể kết hợp với việc sử dụng các câu tiêu đề, tiểu mục, các dấu đầu câu và các con số (bullets and numbers). Có thể chèn vào văn bản một số ít hình ảnh và biểu đồ nhưng phải chừa các khoảng trống thích hợp.

3.  Khó nhìn.

Không nên sử dụng kiểu chữ màu đậm trên nền màu đậm hay kiểu chữ màu nhạt trên nền màu nhạt, hoặc chữ quá nhỏ. Đây là những nguyên nhân làm cho khách hàng khó đọc trang web và họ sẽ dễ bỏ đi.

4.  Nhiều “thủ tục” rườm rà, phức tạp.

Ngay cả khi doanh nghiệp đã có một trang web tốt về nội dung và hình thức, nhưng nếu khách hàng buộc phải trải qua quá nhiều khâu, thủ tục như phải xem các đoạn phim quảng cáo, các trang web phụ có nội dung chào hàng, các thông báo…mới đến được trang chủ để đọc những thông tin mà họ cần thì họ sẽ dễ nản chí và chuyển sang trang web khác.

5. Quảng cáo quá “phô”.

Tất cả các doanh nghiệp đều muốn xây dựng trang web nhằm chuyển những khách hàng tiềm năng thành những khách hàng thực sự. Nhưng không nên vì thế mà doanh nghiệp lại quảng cáo theo kiểu dội bom ngay từ đầu khi khách hàng vừa mới “đáp” xuống trang web của mình. Điều này sẽ gây ra tác dụng ngược. Khách hàng cần các thông tin, giải pháp hữu ích và có giá trị và họ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp cũng vì những yếu tố này chứ không phải các mẫu quảng cáo.

6. Kết hợp màu sắc thật tồi tệ

Có đôi khi tôi vào một vài trang web về Photoshop Tutorial. Thật sự thì tôi cũng thích nội dung trang web đó, nhưng màu sắc thì … ôi thôi … không thể tha thứ được. Nền màu đỏ, chữ màu xanh lá cây, viền vàng, chữ xám … nhìn như một bát màu chứ không phải một trang web nữa. Ở những lúc như thế, tôi chỉ muốn thoát ngay ra mà không muốn chịu đựng thêm một giây nào nữa.

Để được tư vấn mọi chi tiết xin liên hệ thiết kế website chuyên nghiệp đà nẵng :

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ ĐIỆN TOÁN SỐ MỘT
Địa chỉ : 59 Đào Tấn, Phường Bình Thuận, Q. Hải Châu – Đà Nẵng.
Điện thoại: 05113 552268
Website: http://oneoffice.com.vn/
Email: info@oneoffice.com.vn
Hotline : 0985 808 998 ( Gặp Mr Hiền )
Sơ đồ đường đi:  Xem bản đồ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét