Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

8 bí quyết để tạo ra một website hấp dẫn thu hút người xem

Bạn muốn có một trang web đẹp và thu hút sự chú ý của người dùng, mang đến sự hấp dẫn và thực sự dễ dàng sử dụng, muốn chia sẻ với mọi người hay doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm thông qua một website riêng trên mạng...  Bạn có thể làm gì để thúc đẩy số lượng người truy cập đến ? Điều đó sẽ trở nên đơn giản khi cùng Thiet ke website Da Nang thực hiện 8 cách thức sau đây:

Định hướng minh bạch

Phải luôn đảm bảo cho người sử dụng biết họ “đang ở đâu” bằng cách cung cấp ký hiệu định hướng hoặc bản đồ trên mỗi trang. Tương tự như vậy, hãy cố gắng sắp xếp sao cho mọi thông tin có thể được tìm thấy mà không phải click quá 3 lần. Tất cả đều nhằm mục đích giúp người sử dụng tìm kiếm và sử dụng web site của bạn dễ dàng hơn.

Đưa ra hướng dẫn cho người sử dụng

Người sử dụng web thường muốn được biết bạn mong chờ gì ở họ. Nếu muốn họ đặt hàng, đăng kí nhận thư báo hoặc đơn giản là liên hệ với bạn, hãy hướng dẫn họ cách thực hiện.

Hạn chế tối đa thời gian download

Những hình vẽ lớn, hoạt họa sặc sỡ và những bức tranh phức tạp, rắc rối đều cần nhiều thời gian để download. Hãy cẩn trọng trong việc dùng chuông báo tín hiệu download đồng thời cũng cần quan tâm tới những người sử dụng thường xuyên.

Sử dụng hình ảnh với số lượng vừa phải

Hình ảnh là phần vô cùng quan trọng trong việc tạo ra tính hấp dẫn của một web site. Tuy nhiên, nếu được sử dụng quá nhiều, chúng sẽ làm lu mờ nội dung và còn khiến tốc độ truy cập chậm hơn. Một điều bạn nên nhớ: mặc dù các file ảnh đuôi JEPG thì tốt hơn nhưng đuôi GIF sẽ dễ download hơn.

Màu sắc

Hãy sử dụng màu sắc một cách có chừng mực trong khi thiết kế website. Quá nhiều màu sẽ làm cho web site trông rời rạc và quá lòe loẹt. Chỉ nên phối hợp 2 hoặc 3 màu là đủ để tạo ấn tượng. Tình trạng tương tự như vậy cũng xảy ra với nền màu hoặc font chữ.

Sử dụng font chữ phổ biến

Thiết kế website là để cho người truy cập có thể xem chứ không phải chỉ mình bạn xem, vì vậy mà font chữ sử dụng trên website cũng phải sử dụng những font chữ phổ biến. Bạn có thể sử dụng những font chữ sau Arial, Times New Roman, Ariel, Helvetica và Verdana là những font chữ phổ biến được sử dụng trên những phương tiện báo chí mà người dùng truy cập mỗi ngày.

Đơn giản trong thiết kế

Đây là nguyên tắc quan trọng nhất khi thiết kế website. Người thiết kế phải đầu tư công sức để suy nghĩ và lên kế hoạch nếu muốn làm cho web site trở nên dễ hiểu với người sử dụng.
Nếu người sử dụng gặp khó khăn trong việc đăng nhập và sử dụng web site, họ sẽ không đủ kiên nhẫn để theo dõi nội dung của nó. Trường hợp tương tự cũng sẽ xảy ra nếu việc liên hệ và đặt hàng không thuận lợi. Một mục điều tra nho nhỏ về những điều mà khách viếng thăm mong muốn mỗi khi click vào web site sẽ đem lại sự hài lòng cho họ.

Tạo các đường link rõ ràng

Một nhân tố góp phần quan trọng trong việc khiến website dễ sử dụng là tạo được những đường link rõ ràng. Nếu bạn dùng tranh ảnh hay những biểu tượng trong đường link thì phải nhớ đưa ra những tiêu đề giải thích bằng chữ.

Làm theo những hướng dẫn mà Thiet ke web Da Nang chia sẽ phía trên sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Quan trọng hơn, nó sẽ mang lại tiện ích tối đa cho người sử dụng đồng thời khiến họ cảm thấy được lắng nghe và tôn trọng. Đây chính là những mục tiêu mà bất kỳ web site nào cũng hướng tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét