Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế website

Với sự chú trọng về màu sắc trong phong thuỷ của các nước phương Đông trong thiết kế web, thì bạn phải hiểu được ý nghĩa của màu sắc và tác động của nó về thiết kế là điều quan trọng và rất cần thiết đối với mỗi nhà thiết kế. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng đều hiểu được màu sắc này mang ý nghĩa gì hay màu sắc kia đem đến cảm nhận gì ? Tất cả về sự cảm nhận đôi khi chỉ dựa vào cảm nhận chủ quan của từng người. Sau đây Công ty thiet ke web da nang chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một số ý nghĩa màu sắc.

1. Màu xanh

Màu xanh mang đến cảm nhận về sự tin tưởng và tính bảo đảm. Nghĩ đến màu xanh khiến chúng ta liên tưởng đến trời và biển, hai hình ảnh tạo cảm giác thanh bình và truyền cho người ta sự tin cậy.

2. Màu đỏ

Đại diện: Niềm đam mê, tình yêu, giận dữ, sôi động và cuộc sống.
Màu đỏ có sức mạnh thu hút và là một trong những màu sắc phổ biến nhất. Sử dụng chủ yếu trong các biểu tượng về thức ăn, sức khỏe, vẻ đẹp và vui chơi giải trí, nó sẽ sự chú ý của người tiêu dùng. Một số loại thực phẩm màu đỏ, như ớt đỏ hoặc rượu vang đỏ, được biết đến để giúp tăng quá trình trao đổi chất. Đây là một trong những lý do đơn giản mà một số nhà hàng thích sử dụng màu đỏ để trang trí nội thất.

3. Màu hồng

Màu của tình yêu và sự lãng mạn. Bất cứ cái gì mang màu hồng đều rất đẹp nhẹ nhàng, bồng bềnh, huyền ảo.

4. Màu xanh

Xanh lục, xanh dương, xanh lam,.. là những màu sắc của thiên nhiên, tạo nên sự êm đềm thư giãn, đổi mới và phong phú.

 5. Màu tím

Ý nghĩa của những màu sắc trong Thiết Kế Web 6Màu tím rất thích hợp để chọn làm thương hiệu cho những sản phẩm thuộc loại mang tính sáng tạo. Nó kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trọng yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm.

 6. Màu nâu

Ý nghĩa của những màu sắc trong Thiết Kế Web 9Thể hiện tính mộc mạc, đơn giản, bền bỉ và ổn định. Màu nâu dễ tạo cho một số người cảm giác thiếu tích cực vì bị cho là không sạch. Màu nâu của gốm tạo cho người ta cảm giác giá trị. Màu nâu liên quan đến màu của đất nên thích hợp cho các loại xe tải và các công ty hoạt động trong ngành công nghiệp.

7. Màu đen

Ý nghĩa của những màu sắc trong Thiết Kế Web 10Màu đen là màu thể hiện tính nghiêm túc, táo bạo, quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, phù hợp với các sản phẩm đắt tiền nhưng cũng làm cho sản phẩm trông có vẻ nặng nề.

8. Màu trắng

Ý nghĩa của những màu sắc trong Thiết Kế Web 11Màu này hàm chứa sự đơn giản, sạch sẽ và tinh khiết. Con mắt người nhận ra màu trắng là màu sáng nên sản phẩm mang màu trắng dễ nổi bật. Màu trắng thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến lứa tuổi nhi đồng và liên quan đến sức khỏe.

Một lời khuyên dành cho bạn, khi chọn các màu trên cho nhãn hiệu của công ty mình, trước tiên nên phân thành hai nhóm màu cơ bản: Màu nóng và màu lạnh (âm hay dương), từ đó đối chiếu với loại hình hàng hóa, dịch vụ của mình mà ra quyết định. Nhìn chung, màu ấm như đỏ, vàng phát đi tín hiệu mạnh mẽ, trong khi màu trắng, màu xanh thì bình yên và dè dặt. Khi chọn màu lạnh, bạn nên chọn gam màu nhạt để tăng sức mạnh và giảm tính dè dặt do các màu này tạo ra. Công ty thiet ke website da nang chúc bạn thành công!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét