Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Một số thủ thuật Seo các quản trị website cần tránh xa

Công việc quảng bá Web, seo, khá là toàn diện và phức tạp. Bởi các thuật toán của máy Tìm kiếm, các thủ thuật seo rất phức tạp và liên tục thay đổi.Sau đây Thiet ke web Da Nang xin chia sẽ một số thủ thuật Seo mà các quản trị website cần tránh xa.

1. Dựa vào từ khóa trong thẻ Meta keywords

Đây là điều cấm kỵ đầu tiên mà lý do đơn giản bởi vì các máy tìm kiếm đã không còn dựa vào thẻ Meta để xác định nội dung của trang Web. Thay vào đó, các máy tìm kiếm sẽ phân tích nội dung được hiển thị cho người dùng để xác định nội dung và phân loại, qui định thứ hạng cho trang. Những phần văn bản ẩn đối với người dùng, như Meta keywords, đã không còn có ý nghĩa từ vài năm trở lại đây bởi chúng bị các Spammer lạm dụng quá mức. Tuy nhiên một số máy tìm kiếm vẫn dùng đến thẻ Meta s với trọng số rất thấp. Vì vậy bạn hãy đặt vào trong thẻ Meta này những từ khóa chính, rồi sau đó hãy quên chúng đi.

2. Nội dung trung lặp

Vấn đề với nội dung kép là google luôn muốn mang lại cho người tìm kiếm nhiều lựa chọn về nội dung, ví thế google chỉ chọn ra một trang duy nhất trong số các nội dung trùng lặp. Bởi thế nội dung trùng lặp làm lãng phí thời gian của các máy tìm kiếm và làm tốn băng thông máy chủ Web của bạn. Và đôi khi kết quả hiển thị trên trang tìm kiếm lại không phải là phiên bản nội dung mà bạn muốn người dùng tiếp cận.

3.Thất thoát thứ hạng PageRank

Cách hiểu sai lầm của những người làm seo là khi trang Web liên kết tới các trang bên ngoài thì PageRank của trang đó sẽ bị “chia nhỏ” và “thất thoát” sang các trang khác. Thế nhưng thế giới đã thay đổi. PageRank chỉ còn là một chỉ số thông thường trong xếp hạng trang Web thôi.
Vì vậy bạn hãy thiết lập tăng cường liên kết tới các trang tương đồng nội dung, việc này tăng cường độ tin cậy thông tin trên trang Web của bạn.

4. Website bằng Flash

Về mặt mỹ thuật, một trang Web trình bày hoàn toàn bằng Flash có thể rất bắt mắt, nhưng chắc chắn khó mà có thể có thứ hạng cao trên máy tìm kiếm. Một trong những lý do đơn giản là google thích text. Và nếu bạn trình bày trang với nhiều text thì Flash chỉ dừng lại ở việc cung cấp các hiệu ứng hình ảnh.

5. Sử dụng quá nhiều JavaScript

JavaScript có thể rất hiệu quả trong thiết kế Website. Nhưng vấn đề là google sẽ gặp khó khăn để hiểu mã nguồn javascript. Dù hiện nay và trong tương, google đã và sẽ nỗ lực nhiều hơn nhưng việc sử dụng JavaScript sẽ vẫn thiếu hiệu qua trong việc liên lạc với máy tìm kiếm.
Để tối ưu, những người làm seo thường tách rời riêng JavaScript, còn trong trường hợp phải sử dụng, bạn hãy chèn file (include) hoặc dùng CSS để thay thế trong phần tiêu đề hoặc thân của Website. Hãy giúp máy hiểu được nội dung chính của trang và đánh chỉ số chúng dễ dàng, như thế, tất cả mọi người đều được lợi.

6. Kỹ thuật Cloaking

Đây là kỹ xảo seo“mũ đen” nhằm hiển thị nội dung khác cho bọ tìm kiếm so với người dùng thường. Đây là một kỹ thuật khác cũ được nhiều spammers sử dụng trong những năm trước.
Các máy tìm kiếm ngày nay phát hiện dễ dàng trò gian lận này bằng cách gửi đi thường ký các bọ tìm kiếm mới với mục đích phát hiện cloaking. Có rất nhiều kỹ thuật cloaking, lừa các bọ tìm kiếm mà không thể liệt kê hết trong gìới hạn của bài viết. Tuy nhiên chúng đều sớm muộn bị phát hiện. Đây là một thủ thuật seo“black hat” cần tránh.
Để được biết thêm về dịch vụ seo Đà Nẵng xin vui lòng liên hệ :
Công ty TNHH Dịch Vụ Điện Toán Số Một
59 Đào Tấn, Phường Bình Thuận, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
Điện thoại: 05113 552268
Hotline: 0985 808 998( Mr. Hiền)
E-mail: info@oneoffice.com.vn
Website: www.oneoffice.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét