Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Những nguyên tắc vàng trong thiết kế website

Khi quản trị  một website chúng ta cần phải có các nguyên tắc quản lí thật chặt chẽ, nhất quán và hợp lí như vậy sẽ thể hiện được website bạn đang sở hữu là chuyên nghiệp, ưu việt nhất. Điều đó thật đơn giản nếu bạn biết tuân thủ các nguyên tắc khi xây dựng một website. Để giảm thiểu những sai lầm trong quá trình thiết kế web, Thiet ke web Da Nang chia sẻ những những nguyễn tắc cần có khi thiết kế website.

1. Thời gian tải web phải nhanh

Bạn đừng nghĩ rằng tất cả mọi người đều sử dụng một đường truyền Internet có tốc độ cao. Liệu bạn có muốn mình phải đợi 10 phút để tải một trang về trước khi xem trang đó không? Chắc chắn là không, vì thế bạn đừng hy vọng khách hàng sẽ đợi. Bạn cũng nên nhớ rằng 30 giây trước màn hình giống như 10 phút vậy.

2. Tương thích với đa số trình duyệt web

Nếu bạn sử dụng bảng biểu hãy xem xét cẩn thận việc nó sẽ hiển thị như thế nào ở các trình duyệt khác nhau (ví dụ Internet Explorer, Netscape) và ở tất cả các cấp độ phân giải (ví dụ 800 x 600, 1024 x 768, 1280 x 1024, 1400 x 1050).

3. Một số vấn đề quan trọng khác khi thiết kế website

Đọc và kiểm tra cẩn thận tất cả các nội dung. Nếu bạn không quan tâm tới việc kiểm tra lỗi chính tả, người sử dụng sẽ nghi vấn làm sao họ có thể giao tiền của mình cho một công ty không thể tự sửa lỗi chính tả cho trang web của mình?.

Hãy nhờ một người bạn hoặc đồng nghiệp đọc và sửa giúp bạn bởi họ có thể tìm thấy những lỗi mà bạn không bao giờ phát hiện ra được.Trước khi đưa mọi việc vào hoạt động bạn cần có một đợt kiểm tra toàn bộ website (các đường liên kết, thời gian tải, form bán hàng...) và cố gắng kiểm tra bằng nhiều phương pháp.

4. Không nên quá phức tạp

Trên trang web của bạn, bạn không nên thiết kế nó quá phức tạp và phá cách. Bạn không cần phải cho tất cả những hình ảnh bạn kiếm được lên trang web – điều đó thật mất thời gian mà có thể không mang lại hiệu quả cao cho website của bạn. Bạn hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng những gì thực sự có liên quan đến nội dung cần truyền tải, lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh.

5. Dung lượng file không quá lớn

Tuy hiện nay số lượng người sử dụng các hiệu ứng hình ảnh hay các slide show trình chiếu đang gia tăng, nhưng với một trang web quá nặng về hình ảnh, cũng sẽ mất một khoảng thời gian khá lâu để trình duyệt load hết. Khi đó, khách hàng sẽ rất mất thì giờ chờ đợi web của bạn hiện trên các Browser gây ấn tượng không tốt trong lòng khách hàng hoặc làm họ mất kiên nhẫn chờ đợi.

6. Thanh menu thật đơn giản

Những vị trí được nhiều người quen dùng là bên tay trái và dưới banner. Ngưởi đọc sẽ có thói quen nhìn về phía đó nhiều nhất. Do vậy bạn nên tạo thanh menu đơn giản, không cần quá cầu kỳ về graphic. Miễn sao nó dễ đọc, dễ hiểu và người đọc có thể tưởng tượng ra được cấu trúc trang web của bạn qua thanh menu.

7. Mua domain cho riêng bạn

Việc sở hữu một Domain cho riêng doanh nghiệp bạn không phải là một vấn đề khó khăn. Chỉ với một số tiền nhỏ bỏ ra bạn đã có được một tên miền như mong muốn. Lượng website đang hoạt động lên tới con số khổng lồ, nên việc ghi nhớ địa chỉ một website là vô cùng khó khăn đối với độc giả web. Vì vậy, bạn cần lựa chọn những Domain ngắn gọn, dễ nhớ, dễ tìm với khách hàng để khắc phục khó khăn trên.
Để được tư vấn trực tiếp xin vui lòng liên hệ Thiết kế website tại Đà Nẵng:
Công ty TNHH Dịch Vụ Điện Toán Số Một
59 Đào Tấn, Phường Bình Thuận, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
Điện thoại: 05113 552268
Hotline: 0985 808 998
E-mail: info@oneoffice.com.vn
Website: www.oneoffice.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét