Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Một số thủ thuật quảng bá trang web hiệu quả

Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, quảng bá doanh nghiệp là một trong những hoạt động thiết yếu trong kinh doanh vì nó giúp thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng. Với sự ra đời của Internet, quảng bá doanh nghiệp trên web là một hình thức mới nhưng có thể đem lại hiệu quả cao do tính phổ dụng và chi phí thấp.Với những trang web mới hình thành, bạn không có khả năng tài chính để quảng cáo trang web bằng cách trả tiền để đặt banner lên các trang web lớn. Với những cách mà thiet ke web da nang xin chia sẽ sau có thể đem lại hiệu quả nhất định mà lại không tốn tiền.

1. Đăng ký trang web với máy tìm kiếm

Để trang web của bạn nằm trong kết quả trả về của một máy tìm kiếm, trước tiên nó phải được bộ phận thu thập thông tin của máy tìm kiếm “thấy”. Vì có rất nhiều trang web mới ra đời và được cập nhật trên Internet, bên cạnh việc để bộ phận này “thấy”, còn phải bảo đảm nó thu thập thông tin từ trang web của bạn càng sớm càng tốt.

2. Sử dụng chữ ký trên các diễn đàn

Hầu hết các diễn đàn đều cho phép thành viên có một phần dưới mỗi bài post gọi là chữ ký. Ở đó bạn có thể dùng hình ảnh, chữ để nói nên cái “tôi” của bạn. Bạn có thể sử dụng khoảng trống này để quảng cáo cho trang web của bạn.

3. Sử dụng chữ ký cho email

Email của bạn cũng cho phép bạn chèn một đoạn chữ ký, hãy tận dụng khoảng trống này để quảng cáo. Khi một ai đó email cho bạn, bạn trả lời họ, họ thấy dòng chữ như là Admin – Mời bạn ghé thăm nếu có thời gian. Sẽ có người click vào và biết đâu họ thích nội dung của bạn và nói cho bạn bè của họ biết

5. Trao đổi liên kết

Cách này thì phụ thuộc vào tài ngoại giao của bạn. Nếu bạn quen thân với những admin của diến đàn lớn hoặc trang web đã khá “nổi tiếng”, bạn hãy nhờ họ cho bạn đặt một banner lên trang web của họ, đổi lại bạn cũng đặt lại liên kết đến trang của họ từ trang của bạn. Nếu trang web của bạn được liên kết đến từ một trang đã tồn tại lâu và có uy tín, thì Google cũng sẽ đánh giá cao trang của bạn hơn.

6. Comment các blog

Hiện tại phong trào blog của Việt Nam cũng phát triển khá lớn mạnh. Tuy chưa có nhiều trang chuyên sâu về nội dung nhưng những trang sử dụng dịch vụ miễn phí của Yahoo! cũng có rất nhiều. Cho nên bạn có thể tận dụng phần comment để quảng cáo cho trang web của mình. Bạn nên tìm những blog nào có chủ đề tương tự hoặc gần giống trang web của bạn, và cố gắng là người đầu tiên comment một bài viết. Đa phần chỉ khoảng 10 comment đầu tiên là có người đọc, còn lại nó quá dài để người đọc xem hết.

7. Nội dung trên website của bạn

Luôn có nội dung mới và thích hợp, sẽ làm cho khách hàng hứng thú và đánh giá site của bạn làm một site hữu ích và cần thiết để tìm kiếm. Bạn có thể thêm một blog vào trang web, như vậy sẽ giúp bạn cập nhật các khách hàng với nội dung thường xuyên và thông tin liên quan.

8. Làm nổi bật các từ khóa liên quan trong tiêu đề và mô tả của trang web

Khi tìm thông tin trên Internet thông qua các máy tìm kiếm, người sử dụng thường dùng từ khóa. Ví dụ, nếu muốn tìm thiết kế web Đà Nẵng thì họ có thể gõ “thiết kế web đà nẵng” vào ô tìm kiếm, hoặc nếu học muốn mua máy giặt có thể gõ “máy giặt’. Nếu công ty của bạn kinh doanh mặt hàng này, bạn cần phải “báo” cho máy tìm kiếm biết để nó có thể đưa trang web của công ty bạn vào danh sách kết quả trả về cho người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét