Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Những chú ý khi thiết kế web mobile

Với sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị di động như hiện nay, nhu cầu mua hàng trên các mobile web cũng tăng lên rất nhiều. Trong tương lai, website mobile tiếp tục làm mưa làm gió và có thể đánh bật thiết kế web desktop.  Bài hướng dẫn của Công ty thiet ke web da nang sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn cơ bản nhất và quan trọng nhất để thiết kế ra hay chỉnh sửa website của bạn trên mobile.

1. Làm nổi bật thương hiệu

Ngay khi chúng ta muốn thiết kế một website thật ấn tượng nhằm thể hiện được những kiến thức và kỹ năng thiết kế của mình, một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ một thiết kế là xây dựng thương hiệu. Đừng bao giờ quên nó.
Mặc dù không có nhiều khoảng trống trong mobile, bạn nên nhớ đặt logo công ty vào trong thiết kế của bạn.
Có rất nhiều phong cách thiết kế logo. Tuy nhiên, hai yếu tố quan trọng tạo nên một thương hiệu rõ ràng là LOGO và NHÓM MÀU đại diện thương hiệu.

2. Thiết kế các yếu tố định vị, định hướng có chủ đích

Việc lướt web trong mobile là một trải nghiệm khá thú vị. Vì thế chúng ta nên làm cho nó trở nên sinh động và có ý nghĩa. Việc chuyển hướng là bao gồm những gì mà người dùng cần thao tác và cung cấp đường dẫn rõ ràng.
Điều đầu tiên, đảm bảo các yếu tố định vị nhìn có thể tương tác được. Ta nên thiết kế web trông giống như dạng nút, các danh sách hoặc dùng các dấu mũi tên.
Vì là thiết kế web mobile nên sẽ không có những trạng thái như bàn tay hay con chuột trên màn hình, do đó hãy chắc chắn rằng các yếu tố định vị, định hướng cần được thiết kế sao cho người dùng có cảm giác những yếu tố này có thể tương tác được.

3. Thiết lập nội dung theo dạng cột đơn

Trang web rộng là khó khăn để xem trên màn hình điện thoại di động nhỏ. Ngay cả trên điện thoại thông minh như iPhone với màn hình của họ tương đối lớn các trang web tiêu chuẩn tải một tăng thu nhỏ để họ có thể phù hợp trên màn hình. Hầu hết các văn bản là đọc cho đến khi người dùng phóng to một phần của màn hình mà họ muốn xem. Phóng to trong không phải là lý tưởng vì nó cho biết thêm thêm một bước và phóng to ra không phải là dễ dàng để làm trên tất cả các điện thoại.

4. Cung cấp phản hồi (feedback) cho web mobile 

Đây là một yếu tố không chỉ quan trọng đối với thiết kế web mobile mà còn quan trọng đối với tất cả các web. Cung cấp feedback cho người dùng trở nên quan trọng hơn trong web mobile vì bạn không có trình duyệt như trong website.
Những phản hồi như thay đổi trạng thái khi di chuyển lên đối tượng hoặc các hình ảnh động thực sự không tồn tại trong các thiết bị mobile cảm ứng. Các thiết bị mobile chỉ có thể hoạt động khi chúng đã được kích hoạt. Vì vậy cung cấp những phản hồi rõ ràng ngay khi vùng đối tượng được tương tác, đã được tương tác hoặc đang ở trạng thái kích hoạt là RẤT QUAN TRỌNG.

5. Sử dụng khoảng trắng trong thiết kế web mobile 

Đừng để màn hình nhỏ đánh lừa bạn, bạn vẫn có nhiều khoảng trắng cho thiết kế của mình. Khoảng trắng là một yếu tố then chốt trong bất kỳ một thiết kế đẹp. Trong thiết kế mobile, khoảng trắng trở nên quan trọng hơn bởi vì bạn không có nhiều khoảng không để xử lý.
Để đạt được tính hiệu quả dễ sử dụng và dễ đọc, tất cả các yếu tố như nút, các yếu tố định vị, icon, nội dung, vvv… cần được thiết kế tách bạch rõ ràng và được đóng khung thích hợp.

 6. Tăng tốc độ tải trang 

Thời gian tải lâu làm ngăn cản hầu hết người sử dụng điện thoại di động truy cập vào một trang web. Độ trễ là một kẻ giết người. Thời gian tải là rất quan trọng mà Google sử dụng nó như là một trong những yếu tố xếp hạng của họ.

7. Hạn chế nhập văn bản

Việc nhập văn bản hay gõ,chạm,click trên mobile khó hơn nhiều so với laptop hay destop .Vì thế việc có sai sót khi nhập văn bản hay nhập chậm.Nên người sử dụng sẽ rất khó chịu khi phải gõ nhiều trên mobile.
 Mọi chi tiết xin liên hệ trực tiếp Công ty Thiết kế web Đà Nẵng:
Công ty TNHH Dịch Vụ Điện Toán Số Một
59 Đào Tấn, Phường Bình Thuận, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
Điện thoại: 05113 552268
Hotline: 0985 808 998
E-mail: info@oneoffice.com.vn
Website: www.oneoffice.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét